Để viết được một bài nội dung chất lượng không phải là điều dễ dàng. Phải mất nhiều thời gian học hỏi để có được kinh nghiệm và bí quyết riêng cho mình, và người viết nên tránh xa những cách làm nào? Trong bài viết này tôi chia sẻ cho các bạn những cách làm mà hầu hết các copywriter thường mắc phải khi bắt đầu bước vào nghề. Nhưng dù bạn là người viết có nhiều kinh nghiệm hay là người mới chập chững bước vào nghề thì hãy tránh xa những thủ thuật này.
Xem thêm: Dịch vụ SEO TPHCM
Không chú trọng đến chất lượng
Bạn đừng nghĩ trong một bài viết người đọc không chú trọng đến những dấu chấm, dấu phẩy, hay cách sử dụng ngôn từ trong bài, hay một bài viết coppy hoặc xào xáo lại. Trong một bài viết chuẩn SEO dù là vấn đề nhỏ nhất cũng rất quan trọng, có vai trò tương đương với chủ đề bạn đang viết. Đừng vì số lượng mà đánh đổi lấy chất lượng. Một bài viết chất lượng khiến người đọc trở nên tin cậy hơn.
Quan tâm đến chủ đề quen thuộc
Khi bạn tìm kiếm một chủ đề nào đó bạn nhìn thấy nó rất nhiều lần, hoặc những bài viết tương tự như vậy thông qua google. Đông nghĩa với việc bạn không nên lặp lại, viết lại nội dung của chủ đề đó nữa. Vì những chủ đề như vậy có quá nhiều khi bạn không có ý tưởng gì trong đầu. Vì thế bạn dù thế nào bạn cũng nên tránh xa.
Hãy tìm ra một chủ đề mới thay cho chủ đề đã quá quen thuộc, hoặc bạn có thể nghiên cứu lại các chỉ đề đã đưa lên và đổi mới nội dung của mình, vì google rất thích và đánh giá cao những nội dung mới.
Nói điều hiển nhiên
Bạn có thể đoán trước được những ý kiến của khách hàng và trả lời họ bằng bài viết của mình. Tuy nhiên, không nên giải thích những gì mà người đọc đã biết điều đó gây ra sự nhàm chán, cảm thấy bạn đang nhắc lại điều gì đó không cần thiết.
Bạn hãy thực hiện bằng cách trả lời những câu hỏi đang được rất nhiều người đặt ra. Đưa ra những thông tin hoàn toàn mới và câu trả lời mà người đọc quan tâm, đang cần.
Không quan tâm đến khách hàng
Có nhiều copywriter đang quá chú trọng đến sự ưa thích của mình mà không quan tâm đến khách hàng nghĩ gì, cần gì…với ý nghĩ khách hàng sẽ thích, hoặc chấp nhận. Đây là cách xấu nhất, tất cả đều không phù hợp với nhu cầu của khách hàng làm cho chất lượng bài viết và tên tuổi của bạn bị lãng quên. Vì thế trong một bài viết chuẩn SEO thì tất cả cần phải phù hợp với mong muốn của khách hàng.
Nhồi nhét từ khóa
Trong một bài viết sử dụng quá nhiều từ khóa, điều này khiến người đọc cảm thấy khó chịu và đánh giá là bài viết kém chất lượng. Nặng hơn google có thể phạt những bài viết nhồi nhét từ khóa, nội dung của bạn không hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
Nếu bạn là người am hiểu, bố trí từ khóa phù hợp, chèn từ khóa một cách khéo léo thì bài viết của bạn được đánh giá cao, thu hút được người đọc.
Để website của bạn có được những nội dung phong phú và hấp dẫn, nếu không có khả năng viết bài chuẩn SEO, bạn có thể thuê dịch vụ viết bài SEO chuyên nghiệp họ sẽ có trách nhiệm với nội dung trên website cho bạn. Điều đó mang lại hiệu quả khá cao.