SEO là một lĩnh vự hoạt động hàng đầu của công cụ tìm kiếm google, giúp khách hàng tìm kiếm được nhiều thông tin thông qua công cụ tìm kiếm google, giúp cho công ty, doanh nghiệp được nhiều người biết đến. Trong bài viết này chúng tôi giúp bạn biết được cách thiết lập nội dung SEO để tăng lượng truy cập.
SEO giúp khách hàng tìm kiếm những điều mình cần
Bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết được khách hàng đang cần gì, muốn gì và nội dung SEO quan trọng như thế nào? Bạn sẽ thấy được khách hàng đang muốn gõ gì trên công cụ tìm kiếm, họ viết nhu cầu của mình lên đây. Dựa vào đó bạn sẽ xây dựng nội dung thật hấp dẫn, sẽ thu hút được lượng khách hàng đến với bạn chứ không phải là các đối thủ cạnh tranh, để khách hàng dễ dàng tìm kiếm thấy trang web của bạn.
Lựa chọn từ khóa phù hợp
Nội dung hay nhưng bạn cũng cần nắm được công cụ tìm kiếm google. Cần nghiên cứu tìm hiểu thật kỹ những từ khóa đặt trong bài viết hay những từ trên website. Hãy lấy những từ khóa mà khách hàng thường hay tìm kiếm, gõ ra ra website của bạn.
Khi đã có danh sách từ khóa. Bạn gõ từ khóa vào công cụ hoạch định từ khóa, Adwords sẽ giúp bạn tìm ra cụm từ khóa đó.Đó là những từ khách hàng thường hay tìm kiếm trên công cụ google nhất. Nếu cụm từ khóa không xuất hiện nghĩa là từ khóa đó không được khách hàng tìm kiếm.
Ngoài khách hàng tìm kiếm còn có tiêu chí khác để lựa chọn từ khóa phù hợp. Khi lựa chọn từ khóa bạn nghĩ xem khách hàng có sử dụng nó để tìm kiếm hay không. Nếu một từ khóa có lượng tìm kiếm tốt, nếu có khả năng đưa khách hàng đến với bạn thì còn gì tuyệt vời hơn.
Ngoài ra cần chú ý đến sự cạnh tranh của từ khóa. Để biết được điều đó đúng hay không bạn hãy gõ từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm google. Nếu trong kết quả tìm kiếm thấy xuất hiện đối thủ thì đó là điều tốt, bạn có thể viết bài seo cho từ khóa đó hoặc cho trang web của mình. Nếu bạn thấy những từ khóa đó của những công ty có tầm cỡ lớn có nghĩa là cụm từ khóa đó không dành cho bạn, bạn có rất ít cơ hội để vượt qua họ được hãy chọn ra một cụm từ khoá khác.
Sử dụng từ khóa để tăng lượng truy cập
Từ khóa cần phải phù hợp với nội dung trong SEO. Không có gì khó khăn, bạn cần đặt từ khóa vào đúng các vị trí trong bài viết.
Nội dung SEO cần phải sáng tạo. Bạn áp dụng trong các bài viết để mang lại hiệu quả cao. Để điều chỉnh nội dung cho phù hợp, nếu một từ khóa không có được lượng khách hàng tìm kiếm, sử dụng các công cụ web để truy cập, sẽ giúp bạn điều chỉnh từ khóa một cách dễ dàng.