Hiện nay vẫn còn nhiều người không biết SEO là gì? Và SEO quan trọng như thế nào trong việc quảng bá thương hiệu tăng doanh số bán hàng. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn tồn tại phát triển, và muốn được xuất hiện trên công cụ tìm kiếm top 10 trên google, để làm được điều đó cần có những chiến lược SEO thật tốt. Có nhiều cách khác nhau để tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm, đặc biệt quan trọng đó là viết nội dung trong SEO.
Xem thêm: Dịch vụ SEO HCM tại https://muabacklink.net/dich-vu-seo-tphcm/
Tại sao nội dung lại quan trọng đối với SEO ?
Trên công cụ tìm kiếm google luôn mang đến cho khách hàng những kết quả tìm kiếm chính xác nhất, trên website có càng nhiều nội dung liên quan, chất lượng thì lại càng xuất hiện nhiều trên công cụ tìm kiếm. Chính vì thế một trang web có nội dung chất lượng đảm bảo là duy nhất sẽ nhanh được lên top so với những nội dung nhàm chán, coppy, hoặc chủ đề không liên quan….
Nội dung trong SEO không giống như những bài viết giới thiệu thông thường vì trong nội dung SEO có chứa các từ khóa, mật độ từ khóa, … Vì thế người viết bài SEO chuyên nghiệp cần nắm rõ để có được bài viết SEO hiệu quả cao.
Khi viết nội dung cho SEO cần chú ý những gì?
- Trước khi viết bài bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu từ khóa, tìm những từ khóa phù hợp khách hàng có thể tìm kiếm dễ dàng, và tối ưu hóa cho website amng lại hiệu quả đúng như mong đợi.
- Dựa vào những từ khóa đó, từ khóa nào có thể dùng được
- Nội dung cần hấp dẫn, mới lạ gây được sức hút đến người đọc.
- Liên tục thay đổi nội dung mới, vì như vậy mới giúp người đọc không bị nhàm chán, tạo được sự lôi cuốn được người đọc tới những bài viết khác và họ thường xuyên quay lại. Nhờ vào việc nội dung được cập nhập thường xuyên giúp tăng được thứ hạng tăng traffic đến website, vì lượng truy cập rất quan trọng.
- Điều quan trọng đó là nội dung cần phải liên quan đến website mang lại lợi ích, hữu ích đến người đọc. nếu nội dung không liên quan đến website sẽ không mang lại hiệu quả cao, khiến người đọc không quan tâm.
- Viết để cho người đọc vì vậy cần phải hấp dẫn, không chỉ chú trọng đến viết nội dung cho mục đích làm SEO.
- Mật độ từ khóa trong bài viết phải được phân bổ đều, không nên nhồi nhét từ khóa.
Để trở thành người viết bài chuẩn SEO và chuyên nghiệp, người viết cần phải nắm vững những kỹ năng này, để khi phát triển nội dung cho website viết được những bài viết liên quan và có được nhiều kiến thức bổ ích giúp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.