Nếu bạn dành quá nhiều thời gian cho các hoạt động báo cáo SEO hàng ngày của mình, việc lấy, tích hợp và chia sẻ dữ liệu lưu lượng truy cập SEO của bạn từ Google Analytics và liên kết các chỉ số liên quan từ các công cụ như Open Site Explorer, bạn đã đến đúng nơi! Giải pháp: Trang tổng quan về lưu lượng truy cập SEO & mức độ phổ biến của liên kết trong Google Tài liệu.
Hãy sử dụng API của Google Analytics và SEOmoz MozScape để nhập dữ liệu của họ vào Google Documents và dễ dàng tự động hóa và chia sẻ Trang tổng quan SEO của chúng tôi. Tôi hứa rằng nó sẽ dễ dàng hơn nhiều so với âm thanh (không liên quan đến mã hóa!), Vì chúng tôi sẽ sử dụng một số tập lệnh đã được tạo:
Để nhập dữ liệu Google Analytics vào Google Spreadsheets, chúng tôi sẽ sử dụng tích hợp Google Analytics với Apps Script được phát hành vào tháng 8 năm ngoái cho phép chúng tôi kéo và hiển thị dữ liệu trong Google Documents .
Để tạo thuận lợi cho quá trình, chúng tôi sẽ sử dụng làm mẫu, Tập lệnh tự động hóa báo cáo Google Analytics có thể được tìm thấy bằng cách truy cập Thư viện tập lệnh bảng tính Google (trong menu Công cụ) và tìm kiếm “phân tích” như được hiển thị trong hình ảnh sau:
Tập lệnh này có thể dễ dàng cài đặt và chạy như được giải thích trong video từng bước sau:
Khi tập lệnh được cài đặt, chúng tôi cần định cấu hình nó để lấy dữ liệu lưu lượng truy cập SEO có liên quan mà chúng tôi muốn cho trang tổng quan của mình. Đối với ví dụ này, tôi sẽ định cấu hình nó để có được số lượt truy cập, số lần xem trang trên mỗi lượt truy cập, số lần hoàn thành mục tiêu và tỷ lệ chuyển đổi cho 50 trang đích không phải trả tiền và từ khóa hàng đầu trong 7 ngày qua , sẽ được xuất bản trong một trang có tên “OrganicWeek”:
Nếu bạn muốn thêm hoặc sửa đổi bất kỳ số liệu hoặc thứ nguyên nào, bạn có thể sử dụng tham chiếu thứ nguyên và chỉ số Google Analytics này và thử nghiệm với Trình khám phá truy vấn Google Analytics .
Sau khi chạy tập lệnh, chúng tôi sẽ nhận được trang tính sau với dữ liệu Google Analytics mong muốn:
Lưu ý cách tôi đã đánh dấu hai vùng màu đỏ của trang tính:
- Chìa khóa: Các ký tự trong vùng “key = nnnnn #gid”. Chúng ta sẽ sử dụng điều này sau để nhập dữ liệu của trang tính từ một trang tính khác để sử dụng cho trang tổng quan.
- Dữ liệu: Dữ liệu liên quan đến lưu lượng không phải trả tiền mà chúng tôi sẽ sử dụng cho trang tổng quan. Tôi đã chọn một hồ sơ chưa được lọc để hiển thị cách bạn có thể làm trong trường hợp bạn không có bộ lọc để hiển thị URL đầy đủ của các trang (điều này được khuyến nghị mặc dù điều này không phổ biến lắm). Ngoài ra, trong trường hợp này, chúng tôi thấy nhiều từ khóa “(không được cung cấp)” là từ khóa hàng đầu, vì vậy nếu bạn không muốn bao gồm những từ khóa này, bạn có thể muốn áp dụng một phân đoạn cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà không có “(không được cung cấp)”.
- Xem thêm: Công ty SEO TPHCM tại https://muabacklink.net/dich-vu-seo-tphcm/
Ngoài ra, chúng tôi cũng có thể định cấu hình tập lệnh được chạy tự động bất kỳ lúc nào và tần suất (bằng cách đi tới Công cụ> Trình chỉnh sửa tập lệnh> Tài nguyên> Tất cả trình kích hoạt của bạn), ví dụ: mỗi ngày vào buổi sáng:
Với điều này, chúng tôi có phần đầu tiên của dữ liệu chúng tôi cần trong Google Tài liệu! Hãy tiếp tục với phần hai…
Để có được các chỉ số liên quan đến liên kết của Open Site Explorer, chúng tôi sẽ sử dụng dữ liệu SEOmoz cho công cụ Google Docs của Chris Le . Chris đã giải thích trong bài đăng SEOmoz này về cách hoạt động của script và anh ấy đã chia sẻ một mẫu dễ định cấu hình để chúng tôi có thể sao chép và sử dụng nó, cảm ơn Chris!
Sau khi sao chép mẫu và thêm thông tin đăng nhập SEOmoz API của chúng tôi, chúng tôi sẽ tự động nhận được các số liệu liên quan đến liên kết như MozRank, quyền trang, cơ quan miền, liên kết, liên kết ngoài, mã trạng thái http và tiêu đề cho một bộ URL cụ thể mà chúng tôi có thể thêm vào trang tính :
Vì chúng tôi muốn nhận các chỉ số này cho các trang đích có nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn mà chúng tôi đã thu được từ Google Analytics nên việc chúng tôi sẽ làm là nhập URL của các trang đích từ trang “OrganicWeek” đã tạo trước đó vào trang này bằng cách sử dụng các ImportRange chức năng :
Các URI được yêu cầu mà chúng tôi nhận được không hiển thị tên miền và chúng tôi cần nó để có thể lấy số liệu liên kết của chúng từ API SEOmoz, vì vậy chúng tôi sẽ thêm cột “URL nối”, sử dụng toán tử Concat để thêm đầy đủ của chúng tôi tên miền:
Khi chúng tôi có các URL đầy đủ, chúng tôi có thể có được thẩm quyền mong muốn và liên kết các chỉ số liên quan (MozRank, PA, DA, liên kết, liên kết bên ngoài, mã trạng thái http, tiêu đề) cho các trang đích không phải trả tiền hàng đầu của báo cáo Google Analytics :
Bây giờ chúng tôi có phần thứ hai của dữ liệu chúng tôi cần trong Google Tài liệu! Hãy tạo Trang tổng quan SEO…
Đã đến lúc kết hợp Bảng điều khiển SEO với nhau bằng cách nhập dữ liệu từ hai trang Google Tài liệu trước đó. Phần đầu tiên của trang tổng quan sẽ được nhập từ trang tính với dữ liệu lưu lượng truy cập không phải trả tiền của Google Analytics:
Và phần thứ hai từ cơ quan SEOmoz và bảng chỉ số liên kết:
Sau đó, chúng tôi sẽ có một bảng hoàn chỉnh với thông tin liên quan đến SEO mà chúng tôi nhập từ cả hai nguồn:
Chúng tôi cũng có thể sắp xếp lại dữ liệu để dễ hình dung hơn với tùy chọn biểu đồ . Ví dụ: tạo một bảng để xem các trang đích hàng đầu được tổ chức cùng với các từ khóa cũng hiển thị tiêu đề của chúng để có ý tưởng tốt hơn về nội dung và các từ khóa có thể có trong trường hợp chúng tôi có (không được cung cấp):
Hoặc đơn giản bằng cách tạo một hình ảnh trực quan hóa dữ liệu!
Cuối cùng, một trong những phần tốt nhất nếu chúng ta có thể chia sẻ bảng điều khiển SEO của mình với một liên kết, chỉ cung cấp loại truy cập mà chúng ta muốn -để xem hoặc cũng có thể chỉnh sửa-:
Với ví dụ này, tôi hy vọng bạn có thêm ý tưởng và thấy khả năng xây dựng Bảng điều khiển SEO của riêng bạn bằng cách sử dụng Google Tài liệu, tự động hóa một số tác vụ SEO tốn nhiều thời gian hơn.