Ngay cả khi bạn chưa bao giờ làm SEO nhiều, bạn có thể đã nghe thấy việc xây dựng backlink có liên quan đến các chiến lược như thế nào. Xây dựng backlink đã (và đang) là một phần của gần như mọi chiến lược SEO, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi liên kết đều mang cùng một giá trị – hoặc các chiến lược thu hút liên kết vẫn giữ nguyên thời gian.

Sự phát triển của xây dựng backlink

Xây dựng backlink đã thay đổi ngay từ những ngày đầu thành lập theo những cách tốt nhất.

Xây dựng backlink, như một chiến lược, bắt đầu vào cuối những năm 1990, trùng với sự ra đời của Google. Trong những năm đầu của SEO, xây dựng backlink đã được đặt lên hàng đầu và thường được coi là chiến thuật quan trọng nhất để đưa website của một người lên công cụ tìm kiếm.

Việc thực hành xây dựng backlink sớm trở nên tồi tệ vì không có quy định và các thuật toán vẫn chưa phát triển đến mức có thể trừng phạt những kẻ vi phạm xây dựng backlink.

Trong những ngày đầu của SEO, quan trọng là số lượng chứ không phải chất lượng của các liên kết. “Xây dựng backlink” bao gồm gửi thư rác hàng loạt và mua các liên kết, gửi thư mục trực tuyến, xây dựng backlink xấu, bình luận hàng loạt trên các website và blog và sử dụng mồi liên kết tự động. (Và, vào thời điểm đó, đây là những phương pháp SEO được chấp nhận vì không ai nói với ai khác.)

Mọi thứ đã thay đổi rất nhiều.

Nhiều năm trôi qua, Google đã đưa ra nhiều thuật toán tiên tiến hơn để mang đến cho người dùng web trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn. Những thay đổi này đã thực thi các hình phạt khắc nghiệt hơn đối với các SEO và quản trị viên web, những người tiếp tục theo các cách xây dựng backlink cũ, phi đạo đức.

Hai thay đổi thuật toán lớn nhất mà Google phát hành để ngăn chặn việc lạm dụng xây dựng backlink bao gồm các bản cập nhật Panda và Penguin, lần lượt ra mắt vào năm 2011 và 2012 (và nhận được các bản cập nhật thường xuyên kể từ đó). Một loại đã triệt hạ các website có nội dung kém chất lượng và các website khác bị phạt khi tiến hành các nỗ lực xây dựng backlink spam.

Tránh việc tạo dựng backlink xấu và Spam

Hãy bắt đầu bằng cách xác định các chiến lược xây dựng backlink có thể khiến bạn gặp rắc rối, với các website khác hoặc tệ hơn là với Google.

Nếu công ty của bạn đang thực hiện bất kỳ chiến thuật xây dựng backlink nào, có thể đã đến lúc đánh giá lại các chiến lược của bạn. (Trước khi Google buộc bạn phải đánh giá lại.)  

SPAM Nhận xét về Blog hoặc Diễn đàn

Trong quá khứ, bình luận trên các blog và diễn đàn chỉ nhằm mục đích xây dựng backlink là tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thực tế là nhiều blog và diễn đàn có rất ít hoặc không có giá trị liên kết. Do đó, xây dựng backlink thông qua phương pháp này sẽ không làm gì để tăng thứ hạng website của bạn.

Điều này không có nghĩa là bạn nên tránh bình luận trên các blog hoặc diễn đàn. Bạn chỉ cần làm điều đó với mục đích duy nhất là cung cấp nội dung hữu ích, có giá trị cho những người là cộng đồng tiềm năng của bạn.

Gửi thư mục

Những gì đã từng là biểu tượng cho SEO giờ đây là một cơn ác mộng của website. Các thư mục không cung cấp giá trị liên kết mà người ta thường nghĩ. Các công ty liên tục thêm các backlink các thư mục cũng có nhiều khả năng bị coi là gửi thư rác, điều này làm tăng tự động báo động đỏ với các công cụ tìm kiếm.

Rất ít, thư mục có liên quan tồn tại. Nếu bạn bắt gặp một cái, hãy thận trọng trong cách bạn sử dụng nó.

Gửi blog và guest post chất lượng thấp

Sản xuất nội dung chất lượng thấp càng nhanh càng tốt và gửi nó đi liên tục đến nhiều website gửi bài viết nhất có thể đã bị coi thường trong một thời gian.

Các bản cập nhật của Google đã nhắm mục tiêu và làm giảm giá trị của loại nội dung được viết kém và không cung cấp giá trị nào cho người dùng web. Cho dù nó xuất hiện trên một website, một bài đăng trên blog hay một bài viết đã gửi, nội dung chất lượng thấp sẽ không bao giờ đứng đầu bảng xếp hạng.

Liên kết infographic

Các SEO đã thử nhiều cách để lẻn vào các liên kết. Một trong những cách sáng tạo hơn là nhúng một liên kết vào infographic. Khi mọi người sao chép infographic vì họ thích nó, họ cũng đang sao chép các liên kết. Các widget cũng được sử dụng theo cách này. Không ai đánh giá cao họ.

Các chiến thuật xây dựng backlink không tệ

Xây dựng backlink vẫn là một cách hiệu quả để nâng cấp SEO cho website của bạn và cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Trái ngược với những nỗ lực xây dựng backlink phi đạo đức có thể khiến bạn gặp rắc rối, các chiến thuật xây dựng backlink hiệu quả này có thể giúp cải thiện sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu, thu hút nhiều khách truy cập website hơn và bắt đầu tăng doanh số bán hàng.

Xây dựng liên kết không hút 2.jpg

Đây không thực sự là về “xây dựng” liên kết mà nó là liên kết “kiếm tiền”. Các liên kết này nên xuất phát từ mong muốn tự nhiên là phục vụ và giúp đỡ khách hàng cũng như người dùng web bằng cách cung cấp thông tin hữu ích, có giá trị và để khởi tạo và tạo điều kiện cho các mối quan hệ chân thành, đích thực với mọi người trực tuyến.

Mua backlink

Dù bạn có mua backlink hay không thì việc bạn cố gắng xây dựng backlink cho website của mình chính là việc bạn đang trả tiền cho backlink đó. Mua backlink trở lên càng quan trọng hơn vào năm 2021. Chúng giúp cho website của bạn có xếp hạng nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Nếu bạn chưa làm điều đó, hãy thực hiện nó ngay hôm nay. Hmgsearch là một đơn vị bán backlink chất lượng mà bạn có thể xem xét. Và đây là trang dịch vụ backlink của họ.

Content marketing

Kiếm được liên kết tốt bắt đầu với nội dung chất lượng cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng của bạn. Mặc dù nội dung được viết kém và chỉ nhằm mục đích lấy liên kết sẽ khiến một website bị phạt, nhưng nội dung hay mà mọi người muốn đọc sẽ tự nhiên khuyến khích những người đó liên kết với nó.

Tuy nhiên, đây không chỉ là chuyện xảy ra một lần. Bạn cũng cần nhất quán trong việc sản xuất nội dung chất lượng. Nội dung thường xuyên, mới mẻ sẽ khiến mọi người quan tâm và sẽ tăng thêm quyền hạn trực tuyến cho thương hiệu của bạn.

Động lực đằng sau việc viết nội dung của bạn phải là cung cấp thông tin hữu ích chứ không phải để đạt được liên kết.

Viết guest blogging chất lượng để đăng trên các website có liên quan

Viết một bài đăng blog tốt, chất lượng cao và tiếp cận với các blog khác trong ngành của công ty bạn, yêu cầu đăng bài đăng blog của bạn trên blog của họ. Khi hỏi, điều quan trọng là bạn phải đề cập đến giá trị mà bài đăng trên blog của bạn sẽ mang lại.

Điều này cũng không chỉ là một nỗ lực để có được một liên kết từ website của họ. Đây nên được xem như một mối quan hệ. Khi bạn làm việc với các website đăng bài tiềm năng này, bạn sẽ có thể mang lại nhiều giá trị. Họ sẽ muốn xuất bản nhiều công việc của bạn hơn trong tương lai. Một dịch vụ guest post uy tín sẽ giúp bạn có được những backlink trong nội dung liên quan cùng chủ đề.

Xây dựng backlink cạnh tranh

Nếu bạn không biết nơi gửi bài đăng trên blog của khách hoặc những diễn đàn nào tốt để tham gia, hãy nghiên cứu xem đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ lấy liên kết ở đâu và làm theo.

Tương tác và tham gia vào một cộng đồng

Bên cạnh việc viết nội dung chất lượng, có nhiều cách khác mà bạn có thể cung cấp thông tin có giá trị.

Internet có đầy đủ các trung tâm social media, diễn đàn, blog và cộng đồng trực tuyến dành riêng cho bất kỳ và mọi ngành. Tìm những trung tâm trực tuyến cụ thể cho ngành của bạn và đóng góp cho họ, nói lên kiến ​​thức chuyên môn của bạn.

Hãy nhớ rằng lý do bạn tham gia vào các nền tảng trực tuyến này để cung cấp thông tin có giá trị chứ không phải xây dựng backlink.

Khuyến khích tương tác và chia sẻ

Viết nội dung hay mà mọi người không chỉ muốn đọc mà họ sẽ bình luận và chia sẻ qua mạng xã hội.

Chia sẻ nội dung của bạn trên các kênh social media của công ty bạn và các tài sản trực tuyến khác. Hãy sáng tạo và sử dụng lại nội dung của bạn thành các định dạng khác nhau như video, bản trình bày slide, v.v.

Xây dựng backlink vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược SEO của công ty bạn . Thay vì cố gắng có được càng nhiều liên kết càng tốt, việc xây dựng backlink thích hợp giờ đây tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ và bằng cách cung cấp thông tin có giá trị.

Tòa nhà broken link

Một chiến lược xây dựng backlink hiệu quả đơn giản có ý nghĩa là sửa các broken link trên website của bạn và trên các website mà bạn muốn có liên kết.

Bước đầu tiên của bạn là tìm kiếm các broken link trên các trang mà bạn quan tâm. Sau khi tìm thấy các liên kết dẫn đến các trang không còn tồn tại, bạn liên hệ với chủ sở hữu website và chỉ ra liên kết và đề xuất một trang mới có thể cung cấp giá trị cho người dùng của họ.

Nếu công ty của bạn chưa thực hiện bất kỳ xây dựng backlink nào hoặc bị mắc kẹt trong các chiến thuật xây dựng backlink của một thời đại đã qua, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều sức mạnh tiềm năng của công cụ tìm kiếm. Các chiến lược xây dựng backlink tốt nhất cần nhiều thời gian và nỗ lực hơn và tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ và cung cấp thông tin có giá trị, chứ không phải thu thập nhiều liên kết nhất có thể.

Bây giờ, hơn bao giờ hết, bạn phải nghĩ về chất lượng thay vì số lượng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *